ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ของอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งสำโรงใต้

ภาพบรรยากาศงานทิ้งกระจาดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เฉลิมพระชนมายุครบ 84 พรรษา ในปี 2554 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ   มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง   จัดงานประเพณีทิ้งกระจาดครั้งยิ่งใหญ่   ณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ


เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2554 เวลา 09.00 น.   มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2554  โดยมี คุณพรเทพ  เตชะไพบูลย์  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร   เป็นประธานในพิธี   พร้อมด้วย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และแขกผู้เกียรติจำนวนมาก ร่วมในพิธี 




 

โดยมี  ดร.สมาน  โอภาสวงศ์  ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง    พร้อมด้วยคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ รองประธานกรรการฯ  คุณกำพล เตชะหรูวิจิตร รองประธานกรรมการ  คุณสุทัศน์  เตชะวิบูลย์ กรรมการรองเหรัญญิกฯ  คุณสุวัฒน์  อัษฎาธร กรรมการฯ และ คุณสัก  กอแสงเรือง กรรมการฯ  ร่วมให้การต้อนรับ และกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงานประเพณีทิ้งกระจาด แจกเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนว่า  เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เฉลิมพระชนมายุครบ 84 พรรษา ในปี 2554 นี้
           เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ   มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง   จึงจัดงานประเพณีทิ้งกระจาดครั้งยิ่งใหญ่ แจกข้าวสารและเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับประชาชนประชาชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเพิ่มปริมาณสิ่งของมากกว่าทุกปี   ซึ่งมูลนิธิฯ    ได้เตรียมแจกข้าวสาร อาหารแห้งและเครื่องอุปโภคบริโภคไว้ประมาณ 6 หมื่นชุด
  และจัดทำกระเป๋าผ้าสกรีนข้อความเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมเพิ่มค่าพาหนะ จากคนละ 40 บาท เป็นคนละ 100 บาท


 



 

โดยมีพลตำรวจตรี  สรรชัย สุนทรบุระ  ผู้บังคับการกองสารนิเทศ  คุณเฉลิมพล  งามศิลป์  ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ  พันตำรวจเอก ดร.เสนิตย์ สำราญสำรวจกิจ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1   พันตำรวจเอกรุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2  รศ.ดร.ประจักษ์  พุ่มวิเศษ  อธิการบดี มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ   นายแพทย์ นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลหัวเฉียว และ อาสาสมัครกิตติมศักดิ์  นำโดย คุณจิตรามณฑน์  เตชะไพบูลย์ ประธานกลุ่มอาสาสมัครกิตติมศักดิ์  คุณสุวิมล เตชะหรูวิจิตร  คุณศิริพร โอภาสวงศ์  คุณมาลี เหลืองสุวิมล  คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ คุณชุติมา คุณัตถานนท์  คุณชูเดช เตชะหรูวิจิตร และ คุณ พลภัทร์ เตชะหรูวิจิตร อาสาสมัครกิตติมศักดิ์ ร่วมในพิธี   ณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย 


 

ภายในงาน มีอาสาสมัครกู้ภัย  อาสาบริการ  อาสาจราจร  และ อาสาศิลปิน ร่วมอำนวยความสะดวกและแจกจ่ายสิ่งของอย่างมากมาย และสร้างสีสัน บนเวที อาทิ   พ่อดม ชวนชื่น    คุณหยวน เฮงเฮงเฮง    คุณอู๊ด เป็นต่อ    คุณเมย์ บัณฑิตา   คุณเม้าท์ซี่ นัสชนก   คุณทิน โชคกมลกิจ   คุณแหม่ม พิไลวรรณ บุญล้น   คุณหลอด สีใส  คุณสมศักดิ์ มาลี  คุณทูน  ดอกกระโดน    คุณอเล็กซ์  ดอกกระโดน  คุณสารินี น้องสลับเนตร  คุณทองเปีย ซุปเปอร์โจ๊ก  คุณเบิ้ม เวทีไท   คุณลินจง  โอภากุล  คุณณิชา โอภากุล  คุณนัชชา โอภากุล  และ น้าหมี  คาราบาวณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย





และเมื่อวันที่ 3  สิงหาคม ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ  ได้ทำพิธีแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนบริเวณรอบสุสานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  อำเภอบ้านแพ้ว  จังหวัดสมุทรสาคร   คิดเป็นมูลค่าการจัดงานประเพณีทิ้งกระจาดในปี 2554 นี้ ไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
         มูลนิธิฯ ได้จัดให้มีพิธีทิ้งกระจาดเป็นประจำในทุกปี  โดยถือเป็นนโยบายหนึ่งที่ปฏิบัติต่อเนื่องมาเป็นเวลาช้านานแล้ว   และคาดว่าเป็นมูลนิธิฯ แห่งแรกที่จัดงานทิ้งกระจาดอย่างเป็นทางการและเป็นกิจจะลักษณะ  เพราะถือเป็นประเพณีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อนมนุษย์ที่ล่วงลับไปแล้ว  ทั้งที่เป็นญาติและไม่เป็นญาติ  เป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ที่ปฏิบัติสืบทอดมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล  ด้วยการนำสิ่งของเครื่องเซ่นไหว้ เช่น  ข้าวสารอาหารแห้งมาผ่านพิธีสงฆ์ 
หลังจากนั้นมูลนิธิฯ ก็จะได้นำมาแจกจ่ายแก่ผู้มาขอรับ และนำมอบแก่หน่วยงาน องค์กรการกุศล และมอบผ่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อโรงเรียนในสังกัด กทม.ในโครงการอาหารกลางวัน และมอบให้สำนักงานเขตต่าง ๆ เพื่อลูกจ้างผู้มีรายได้น้อย 






ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพบางส่วนจาก http://www.pohtecktung.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น