ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ของอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งสำโรงใต้

กลัวหลานตกน้ำตัวเองต้องดับแทน

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2553 เวลาประมาณ 16.00น.อาสาสมัครกู้ภัยจุด สภ.สำโรงใต้ได้รับแจ้งจาก ศูนย์กู้ชีพปราการว่ามีคนสูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าน้ำ วัดท้องคุ้งถนนปู่เจ้าสมิงพราย อาสาสมัครจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งแจ้งทางศูนย์วิทยุกรุงเทพขอชุดค้นหาใต้น้ำสนับสนุนที่เกิดเหตุเมื่อเดินทางไปถึงพบว่ามีคนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง บิดา มารดา พี่สาวและแฟนของผู้ตาย
    จากการสอบถามแฟนของผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งได้อยู่และเห็นแฟนของตัวเองจมหายไปต่อหน้าต่อตา แฟนของผู้ตายเล่าว่าผู้ตายและตนได้พาหลาน2คนมาเที่ยวบริเวณท่าน้ำเพื่อมารอดูพุที่เขาจุดในพิธีเปิดสะพาน ภูมิพล1และ2
    เมื่อมาถึงบริเวณท่าน้ำผู้ตายได้ลงไปว่ายน้ำเล่นบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นที่จอดเรือบรรทุกสินค้าบริเวณดังกล่าวจะมีต่อมออยู่กลางน้ำโดยมีสะพานไม้เก่าๆทำเป็นทางข้ามไปยังตอมอแล้วผู้ตายก็ได้ข้ามสะพานไปยังตอมอแล้วกระโดดน้ำเล่นบริเวณดังกล่าวขณะนั้นหลานชายที่มาด้วยเห็นน้าเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวจึงได้วิ่งไปหาผู้ตายบริเวณตอมอดังกล่าวด้วยที่สะพานไม้เก่ามากผู้ตายจึงกลัวหลานจะตกสะพานจึงให้หลานลงน้ำมาหาผู้ตายบริเวณดังกล่าวเพื่อที่ผู้ตายจะได้พาหลานไปส่งตรงแฟนของผู้ตายที่รออยู่กับหลานผู้หญิงอีกคนบริเวณบันไดท่าน้ำ
    เมื่อหลานลงมาแล้วผู้ตายจึงให้หลานกอดคอเพื่อที่ตัวเองจะได้ว่ายน้ำข้ามไปส่งแต่ด้วยความเป็นเด็กหลานของผู้ตายจึงเกิดอาการกลัวจึงกอดคอของน้าจนแน่นทำให้ผู้ตายหายใจไม่ออกจึงพยายามดิ้นจนทำให้เกิดเป็นตระคิวผู้ตายจึงร้องให้คนช่วย พอดีตรงนั้นมีคนที่อยู่บนเรือได้ยินจึงกระโดดลงไปช่วยแต่ช่วยได้แต่หลานส่วนผู้ตายได้จมหายไปต่อหน้าต่อตา
    จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00น.นักประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้เดินทางมาถึง(ติดพิธีเปิดสะพาน)โดยใช่เวลาไม่นานประมาณ10นาทีนักประดาน้ำก็ได้พบศพของผู้ตาย อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ30เมตรจึงได้นำขึ้นมายังบนฝั่ง
    ทราบชื่อต่อมา นาย ภานุวัฒน์  ท้วมนิ่ม อายุ 18ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 32/53หมู่19 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จากนั้น
พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เจ้าของคดีจึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งดำเนินการนำส่งสถาบันนิติเวชต่อไป (ได้เกิดเหตุระทึกขึ้นเมื่ออาสาสมัครได้เดินขึ้นสะพานไม้เพื่อจะไปตั้งไฟส่องสว่างสะพานไม้ได้เกิดหักขึ้นมาจึงทำให้อาสาสมัครได้ตกน้ำไปจำนวน2นายดชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก)   
 
 
        
       
        
       
        
       
        
       
       
       
        
        
        
       
        
       
        
       
        
        
       
       
        
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น